Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả

phương pháp để Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả

Thứ làm cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất có lẽ rằng là cách Target đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có rất nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Việc chọn đúng đối tượng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của khách hàng đạt công dụng cao nhất, từ đó nâng cao tình hình buôn bán, tăng bản lĩnh thay đổi.

nội dung bài viết này, MYB truyền thông media sẽ liệt kê chi tiết cho chính mình 10 cách Target đối tượng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người dùng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

các sai trái Về Target đối tượng người sử dụng Facebook Ads

trước lúc đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lầm mà hầu hết nhà quảng cáo bận rộn phải.

& những sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của chính mình sẽ nằm ở vị trí “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.

những cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của công ty có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở vị trí khác có thể bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!

Ảnh và CONTENT!

đó là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng phương châm trên Facebook hay không lại nằm đa phần ở Hình ảnh and nội dung.

và mình thường gọi nó là phương thức nội dung Target.

chính là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ những năm tháng kinh nghiệm & học hỏi và chia sẻ đc từ các tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.

and khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đó là những hiệu quả mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

& đương nhiên là bạn bỏ lỡ không ít đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

phần nhiều các sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng người tiêu dùng luôn cho kết quả Gia Công nhất, quan trọng là làm tốt khâu Ảnh và content.

Hình ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook bây chừ nó rất thông minh!

Bạn có thường để ý rằng là thỉnh thoảng bạn vừa nói đến sản phẩm gì đó với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí Smartphone không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của công ty.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đó,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên trang face cá nhân của người sử dụng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bước đầu tưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?

Việc của doanh nghiệp là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ tự động hóa đi tìm đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm những gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người sử dụng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ các cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target lẻ tẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới toanh.

Khi mà chưa tồn tại tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng ra hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

& tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt cân nhắc của người sử dụng vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có được vài tệp cụ thể như:

  • mua sắm thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho mình công dụng giỏi, có tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp quý khách kết quả.

Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn lại, là tập kết vào content content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dung người tiêu dùng của chúng ta.

cụ thể mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng người tiêu dùng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình rất có thể áp dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ tuổi, chúng ta có thể thêm vài tệp đối tượng người tiêu dùng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì không bình chọn cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target and tập kết vào Hình ảnh và content nội dung.

và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên và tuân theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự hiệu quả của chính nó.

Đó cũng là 1 cách tốt nhất có thể để bạn kiếm được cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả nhất cho dòng sản phẩm của người tiêu dùng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có đúng đấy! Trong một số tình huống nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

ví dụ như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một vài sản phẩm kinh doanh nhỏ cho một nhóm đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

và một khi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu ái đi tìm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....

mọi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy giá cả lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như khách hàng thu hẹp tệp đối tượng của doanh nghiệp lại, CPM & gia tốc sẽ tăng rất mạnh. &Amp; giá cả quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

& một trong các trường hợp khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh và nội dung quá hoàn hảo, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.

đó là những trường hợp mà Zero target hoàn toàn có thể phát huy sức mạnh của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của người tiêu dùng là để nó tự động hóa Gia Công quảng cáo cho mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đây là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để phân tích Insight khách hàng mục tiêu.

and nhờ vào những chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.

Về kết quả mà siêu target mang về, cá nhân mình bình chọn là: không mấy công dụng, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

& đó là cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân & doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay nói một cách khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập.

cụ thể bạn có một vài cái đoạn phim, and bạn định hướng là kẻ xem video này chính là các khách hàng tiềm năng của chúng ta.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh thiết lập các người đã xem Clip, and chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập

Trong phần trình quản lý quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người sử dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

tiếp theo bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu and đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

chúng ta có thể chọn một cái hoặc nhiều video clip cùng một lúc

tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là chấm dứt.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Cách chọn Tệp thiết lập Để Nhắm kim chỉ nam Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh cấu hình, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

bạn có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy quan trọng. Mục nhắm kim chỉ nam chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã sở hữu một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.

Một khi chúng ta có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.

ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng của công ty.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm những người khác, có Điểm sáng tương tự như, sở thích, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của công ty đến chúng ta.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã từng đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ unique để vận dụng

Tạo đối tượng tùy chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo ra được tệp đối tượng người sử dụng thiết lập rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập cấu hình đó.

Tạo Nhóm đối tượng người dùng gần giống

Bạn lại bấm vào đối tượng & chọn đối tượng gần giống

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn non sông, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng tác dụng

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm tương tự như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • hấp dẫn nhiều lượt view đoạn Clip
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéo nhiều tin nhắn bán sản phẩm

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng biết tới bạn, có lưu ý đến content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho những đối tượng này các content / dòng sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung bên trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một rõ ràng khác

Bạn chạy quảng cáo buôn bán với góc độ bán hàng 1, khách nhắn tin âu yếm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để âu yếm theo một góc độ bán sản phẩm mới, để liên tục thuyết phục bọn họ mua sản phẩm mà người ta đã chăm lo trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của chúng ta.

8. UID Target

đây là một cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.

Rồi lấy tệp đối tượng người sử dụng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp tùy chỉnh cấu hình.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của chính bản thân mình nằm bên trên một Group Facebook không ít. And bạn muốn tiếp cận tới chúng ta.

Vậy thì bạn có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID những người dùng Facebook trong nhóm đó. Kế tiếp tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với cách thức mình hay dùng là Target bằng content and Ảnh của bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không kết thúc.

bạn muốn tham khảo thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất hấp dẫn. Nếu bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng xuất sắc trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như vậy này …

bạn muốn target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để giải quyết đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay đào tạo và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập các người đã xem 75% Clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Nguyên Nhân phương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một đoạn phim để lọc đối tượng. Đoạn phim chính là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng Nhất]

đấy là phương pháp đỉnh tối đa trong những loại target.

Hình ảnh + content nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của người sử dụng có hiệu quả hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

và ít ai lưu ý đến thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu & hiểu rõ phương thức này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta cũng có thể tham gia khóa học đào tạo và giảng dạy quảng cáo Facebook sâu sát này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?

khi chúng ta chạy quảng cáo một sản phẩm đến một đội đối tượng nhất định với cùng 1 thời hạn & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến các đối tượng người tiêu dùng ra sao.

sau một quãng thời hạn, khi chúng ta chạy những campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người dùng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp.

và khi bạn chạy một campaign mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến nhóm đối tượng mục tiêu mà nó cho là cực tốt dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần Vì Sao mà hai chiến dịch giống nhau trọn vẹn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, công dụng lại cho không giống nhau.

& nếu như khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng không giống nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ khá nhiều, and nó không tập kết vào một đội đối tượng người sử dụng cụ thể nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của người sử dụng không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của một đội đối tượng người sử dụng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người dùng.

các campaign về về sau, rất có thể kết quả quảng cáo của người tiêu dùng sẽ không được tối ưu hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy những dòng sản phẩm khác nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.

trên đây là các chia sẻ của bản thân mình về các cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả. Nếu như khách hàng thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Anh chị buôn bán tác dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả hàng ngày hướng dẫn live stream Facebook tác dụng live stream bên trên Faceboo...