bạn có nhu cầu học cách viết nội dung quảng cáo Facebook có sức hấp dẫn, đốn đổ khách hàng giận dữ nhất and khiến cho họ phải mở ví?
content quyết đinh đến hơn 80% việc campaign quảng cáo của chúng ta có tác dụng hay không!
Dù chính là Facebook Ads hay bất kỳ hình thức chạy quảng cáo nào khác! [Đây là bình chọn cá nhân từ kinh nghiệm bản thân mình]
Vậy bằng cách nào để rất có thể tự viết content quảng cáo lôi kéo & thuyết phục người đọc?
5 Công thức viết content quảng cáo đỉnh cao bên dưới sẽ giúp đỡ bạn thao tác này 1 cách tác dụng.
Mình có dẫn thêm rõ ràng cho từng công thức, để giúp cho bạn đễ hình dung and vận dụng dễ ợt.
Đọc hết để tò mò 5 công thức này nhé …
content hay bài viết là yếu tố cần thiết bậc nhất, chiến dịch quảng cáo của người sử dụng có sự thật hiệu quả, rất có thể tìm được nhiều khách hàng hay là không một phần cũng là nhờ content, vậy nội dung bài viết này để giúp ích cho chính mình bên trên con đường đến thắng lợi trong nghành nghề mà bạn lựa chọn.
content quảng cáo Facebook hiệu quả
content quảng cáo Facebook hiệu quả
có tương đối nhiều công thức để viết content quảng cáo Facebook hay và hấp dẫn. Nhưng trong nội dung bài viết hững dẫn này, mình sẽ chỉ đưa ra cho mình 5 công thức hay nhất.
những công thức khác, phần lớn là các các biến thể của 5 công thức này mà cách tân và phát triển thêm! Đặt ra quá vô số phương pháp & công thức sẽ khiến bạn dễ bị rối.
khi bạn áp dụng 5 công thức viết bài quảng cáo Facebook này, bạn đã sở hữu thể thỏa sức tự tin chạy quảng cáo Facebook hiệu quả rồi đó
nội dung chạy quảng cáo Facebook tác dụng Với AIDA
Công thức viết nội dung cho dạng quảng cáo AIDA này rất có thể dùng được cho hầu như các giai đoạn Thị phần 1, 2, 3.
nếu khách hàng chưa biết những giai đoạn của một Thị Phần, sản phẩm, hay dịch vụ thì hãy xem bài về cách viết câu tiêu đề này của MYB truyền thông.
(3) khách hàng biết đến dòng sản phẩm và biết nó đáp ứng tại thời đặc điểm này (2) người sử dụng có có nhu cầu hoặc giải quyết và xử lý vấn đề, nhưng chưa biết sản phẩm (1) quý khách chưa mong muốn xác định mình tìm kiếm điều gì, nhưng lại lưu ý đến luận điểm.
Xem thêm: hướng dẫn đánh giá hiệu quả của quảng cáo Facebook
nội dung quảng cáo Facebook kết quả
1. A – Attention: cuốn hút, Gây Sự chú ý
bình thường , mỗi một bài viết chỉ có từ 3 -5 giây để thuyết phục người đọc có ra quyết định liên tục tìm hiểu kỹ hơn.
nếu mà trong 3 -5 giây này, bài viết không tồn tại sức lôi cuốn không thể thu hút người đọc thì toàn cục các gì bạn trình bày tiếp nối đều là chẳng có tác dụng, quý khách không khi nào nhìn thấy nó.
vì thế, điều quan trọng thứ nhất của một bài content quảng cáo là phải gây được sự chú ý and khơi gợi đc sự quan tâm, tìm hiểu của người đọc.
Hình ảnh hay câu tiêu đề đó là 2 nhân tố trước tiên and cần thiết nhất để sở hữu được sự chăm chú này! Hãy xem lại nguyên lý viết câu tiêu đề làm thế nào để cho kết quả.
2. I – Interest: tạo sự yêu thích cho những người Đọc
đối với câu tiêu đề, nếu khách hàng làm giỏi bước này, bạn đã thành công kích thích được trí mày mò & sự thích thú của đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng của công ty.
Tiếp đó, bạn cần dẫn dắt câu chuyện bạn muốn truyền tải để mang đối tượng người dùng đến bước sau cuối đó là đặt hàng.
Với mỗi loại đối tượng người dùng trong 3 nguyên tắc để viết câu tiêu đề, cách dẫn dắt sẽ sở hữu sự khác nhau:
(3) quý khách biết đến dòng sản phẩm & biết nó đáp ứng nhu cầu tại thời điểm đó: dòng sản phẩm này có gì đặc biệt : chiết xuất từ thảo dược từ thiên nhiên? Giá tốt bất như cho? Kinh doanh 20%? Giảm 1/2 giành cho 20 người đầu tiên? …
(2) người tiêu dùng biết nhu cầu/vấn đề, nhưng chưa biết sản phẩm: Nói đúng mực về các vấn đề mà đối tượng người sử dụng đang chạm chán phải. Hãy đặt cho họ những câu hỏi
Ví dụ: “Đối thủ đang chạy quảng cáo bán sản phẩm ầm ầm mà bạn chạy cháy cả máy chẳng ra đơn?”
(1) quý khách hàng chưa tưởng tượng mục đich đang tim kiếm điều gì, nhưng quan lại Để ý đến vấn đề: ban đầu với cùng một vấn đề mà khách hàng chăm sóc. Rất có thể chúng ta đang chưa gặp mặt phải, nhưng họ cân nhắc nó.
“Không phải mỗi người ai buôn bán đều thắng lợi – đó là một mẩu truyện thoát khỏi phá sản trong gang tấc của Linh – chủ 2 cửa hàng thời trang ở Hà Nội” (Người đang làm buôn bán tốt thấy mình ở trong mẩu truyện đó, và mày mò hơn về mẩu chuyện phá sản, chúng ta sẽ đọc tiếp phần sau. Và rồi chốt lại bạn bán cho chúng ta cái vòng đeo tay màu đỏ may mắn hihi !)
nội dung quảng cáo Facebook kết quả
3. D – Desire: Khơi Gợi Sự Khao Khát, có nhu cầu
Đây là vấn đề quan trọng tập kết vào lợi ích của sản phẩm mang lại, and trường cảnh của đối tượng khi chúng ta thoát khỏi vấn đề của bản thân.
Hãy viết một câu gì đấy khơi gợi sự khát khao của đối tượng người tiêu dùng.
Ví dụ:
tiện ích của sản phẩm: “Đánh bay mỡ thừa vùng bụng, Chưa hẳn cực khổ vì vòng eo bánh mì”
Thứ khơi gợi sự khát khao: “Hãy nhắm mắt and tưởng tượng, bạn đang nằm bên trên bờ biển đầy nắng với người mình yêu thích and thỉnh thoảng thấy tức giận vì các chàng trai đang lén nhìn mình. Đã bao lâu rồi bạn không có được cái cảm giác đó, sự “khó chịu” đó?”
Thứ gì tạo sự khao khát? Nó là nhu cầu của mỗi con người : được thương cảm, đc quan tâm, được chăm chú, đc hạnh phúc, đc xinh đẹp, được chiêm ngưỡng, được biểu hiện chính mình, đc giàu có, được chủ quyền, …
4. A – Action: ra quyết định, lôi kéo hành động
sau khi đã thuyết phục được đối tượng người dùng, bạn hãy tăng thêm sự khan hiếm and tính khẩn cấp với cùng 1 lời lôi kéo hành vi mạnh mẽ, sẽ giúp đỡ bạn ngày càng tăng số lượt mua hàng.
Cách viết bài nội dung quảng cáo AIDA đã biết thành vượt trội với mọi cá nhân làm kinh doanh.
Nó vẫn luôn luôn phát huy được tính năng của mình trải qua các nội dung bài viết có chức năng thôi miên người sử dụng một cách nhẹ nhàng and rất là hiệu quả.
Khi đã làm rõ được những kĩ thuật viết nội dung quảng cáo từ công thức bất hủ này, bạn rất có thể thỏa sức tự tin phát minh một content content cuốn hút và công dụng.
content quảng cáo Facebook công dụng
content chạy quảng cáo Facebook kết quả Sử Dụng Before – After – Bridge
Cách viết nội dung quảng cáo này sẽ phù hợp với các loại dòng sản phẩm ở giai đoạn Thị phần 2 (khách hàng đang có mong muốn/vấn đề, nhưng lại chưa chắc chắn sản phẩm) và 1 (khách hàng chưa biết mình cần tìm điều gì, nhưng cân nhắc luận điểm đó).
1. Before: Trước – thực trạng chung Của Mọi luận điểm Đang sinh tồn.
Gây chăm chú với đối tượng người sử dụng người sử dụng bằng Ảnh và câu tiêu đề. Dẫn dắt người sử dụng bằng phương pháp nêu ra luận điểm của chúng ta để chúng ta thấy “ah đây là điểm mà mình đang mắc phải”
“Cách đây 5 tháng, bụng mình toàn vết rạn sau sinh”
2. After: Sau – hiện trạng sau khoản thời gian những vấn đề được giải quyết và xử lý.
Bạn đã thoát khỏi các vấn đề đau đầu của bản thân mình và đang thật hạnh phúc. Hãy viết câu gì đấy khiến cho người sử dụng khao khát!
“Giờ thì mình đã rất có thể thoải mái tự tin mặc các bộ bikini đi biển đc rồi!”
Cái gì đó mà khách rất thèm muốn có đc hoặc quay về như lúc bạn đầu. Hết rạn bụng sau sinh chỉ là tiện ích. Tiện ích đó sẽ dẫn đến điều gì khổng lồ hơn, thì chính các thứ đó sẽ tạo nên ra khao khát.
Hết rạn bụng => tư tin mặc được đồ lót, đầm body, áo hở eo, tự tin xuống phố, không thể lo ck chê xấu, …
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
3. Bridge: Cầu Nối – thực trạng Đó Đã được xử lý bằng cách Nào.
nói tới chiến thuật – chính là dòng sản phẩm của người sử dụng một cách tự nhiên và thoải mái nhất.
“Dì hai của bản thân mình ghé qua nhà chơi, biểu mình Trải Nghiệm cái sản phẩm ABC. Xài đc mới 2 tháng thì happy quá luôn mọi cá nhân ạ! Bạn muốn đặc biệt là đc mặc đồ các bộ đồ toàn thân. Vậy là mình lấy về bán ra cho các mẹ khác luôn, hiệu nghiệm lắm luôn.”
content chạy quảng cáo Facebook công dụng Dạng 3: Story
chúng ta có thể sử dụng lại công thức viết content quảng cáo 2 ở phía bên trên để kể một mẩu chuyện đầy cảm xúc and tạo ra xúc cảm bên trong đối tượng khách hàng, khiến cho bọn họ đặt hàng.
- Trước đây mình …
- hiện thời thì …
- Là nhờ có…
Hoặc chúng ta cũng có thể viết nó theo dạng:
- Anh ấy đã thất bại thế nào
- Thất bại đó đã đưa anh ấy đến cuộc đời thuyệt vọng ra làm sao
- vô tình anh ấy gặp đc một người bạn, giới thiệu cho anh ấy sử dung dòng sản phẩm này
- ban sơ anh ấy thiếu tín nhiệm, nhưng vẫn Trải Nghiệm cũng có thể có mất gì đâu
- & thật bất ngờ, anh ấy đã trở lại như thời xưa
tiếp nối hãy biểu đạt về công dụng của dòng sản phẩm. Hoàn toàn có thể thêm 1 số đặc tính của dòng sản phẩm (nếu cần)
and lôi kéo hành động một cách nhẹ dịu
“Bạn rất có thể đặt dòng sản phẩm ở links bên dưới”
“Bạn vẫn muốn …, hãy nhắn tin để mua hàng ngay!”
đó là một cách viết content quảng cáo Facebook kha khá khó.
Nên bạn có thể đọc thêm những bài viết của địch thủ, hoặc thuê một freelancer viết giúp mình sẽ hay hơn.
bản thân mình cũng đi thuê người viết hộ. Điều quan trọng là bạn nắm đc những nhân tố để thắng lợi của nội dung bài viết, và đánh giá được khả năng của freelancer).
Thí dụ:
“BÉ YÊU SAY GIẤC – MẸ BỈM yên tâm
Ở nhà có mỗi cái việc dỗ con thôi mà cũng làm không xong xuôi, cho nó nín đi người ta ngủ còn lấy sức đi làm, mệt mỏi”
Đêm nào cũng giống như đêm nào, con thì khóc , bà xã ông xã Lan and Điệp chí chóe, tất cả chỉ vì thằng cu Tom cứ khóc oe oe không chịu cho ai ngủ, ròng dã mấy tháng trời nay.
Thế rồi….
Một người bạn thân tình cờ nghe qua mẩu chuyện & mách Lan thử mua vòng dâu tằm cho con. Thế mà từ khi cu Bin đeo chiếc vòng dâu tằm, chính Lan cũng ngạc nhiên về tính năng của chính nó, khi lần thứ nhất trong suốt thời gian dài bà xã ck chị có được một giấc ngủ trọn vẹn.
Chị Lan đó là 1 trong muôn vàn bà mẹ đã trở thành người tiêu dùng đến mua vòng dâu tằm của HITRA cho con mình & đc như mong ước.
content chạy quảng cáo Facebook kết quả Với Kiểu Problem – Agitate – Solve
phù hợp với giai đoạn Thị Phần 2 and 1 (giống công thức 2). Như sản phẩm xử lý một luận điểm về sức đề kháng gì đó.
1. Problem – xác định giải quyết và xử lý vấn đề
làm ra chăm chú – Đề cập đến luận điểm của đối tượng quý khách hàng.
“Mẹ bỉm đang lo ngại về cái bụng không đc đẹp của bản thân sau sinh?”
2. Agitate – Khuấy Động luận điểm Đó
luận điểm đó đã gây ra những bất tiện như vậy nào? Hãy làm nghiêm trọng hóa nó.
“Nhiều mẹ bỉm sau sinh chỉ vì như thế mà dẫn tới trầm cảm, hay cáu gắt”
“Mỗi lần nhìn thấy người ta xinh đẹp tuyệt vời and khi nhìn lại phiên bản thân thì thấy tủi thân vô cùng”
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
3. Solve – giải quyết và xử lý vấn đề Đó
“Với dòng sản phẩm mới ABC, sẽ giúp đỡ những mẹ có thể đánh bay mỡ thừa chỉ sau 3 tuần sử dụng …”
đây chính là nơi bạn đề cập đến các phương án & công dụng mà giải pháp này đưa về.
tập kết vào lợi ích của sản phẩm.
Dùng chính những đặc tính của máy để giải thích thêm.
làm nên khan hiếm cảu dòng sản phẩm, tính khẩn cấp
& kêu gọi đối tượng hành động
nội dung quảng cáo Facebook kết quả
Cách Viết content Quảng Cáo Với 4W
đó là công thức rất phù hợp cho sản phẩm thời trang (loại sản phẩm ở giai đoạn Thị Trường 1 – khách hàng biết dòng sản phẩm và biết nó thỏa mãn nhu cầu)
1. Các gì tôi có cho chính mình
“Tôi có gì cho bạn?”
“Thời trang họa tiết thiết kế – Giá siêu bình dân”
2. Điều gì sẽ làm cho chính mình
“Sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi làm đc gì cho bạn?”
“Sở hữu ngay các bộ cánh không đụng hàng, vừa đẹp, đậm chất cá thể của bạn”
3. TÔI LÀ AI?
“Tôi là ai mà bạn phải tin tôi?”
“Shop đã đáp ứng hơn 5000 khách hàng and phần lớn đều đống ý thiết kế, mẫu vải từ shop
hỗ trợ đổi, sửa sản phẩm nếu form size không vừa – Nên Đặt Hàng Ngay bạn vẫn an tâm nhé
Chất vải giống hàng cao cấp – nhưng giá từ cửa hàng thì SIÊU bình dân”
4. Các gì bạn cần làm tiếp theo sau
“Bạn cần làm những gì tiếp theo?”
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho cửa hàng trọng lượng, chiều cao, & số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu được ngay bộ cánh ưng ý nhất!
nhanh tay để nhận đc quà tặng ngay khủng xxx trong bây giờ nữa nhé!”
Hình như, với sản phẩm ăn mặc quần áo thời trang, chúng ta cũng có thể viết theo AIDA
“Giờ đi mua đồ khó quá, mặc cái gì cũng đụng hàng? (Attention)
Thời trang họa tiết thiết kế – giải pháp tuyệt vời cho bạn! May đo, chọn mẫu, chọn vải theo nhu cầu của người tiêu dùng. Chỉ việc gửi số đo vòng bụng, chiều cao, khối lượng là cửa hàng hoàn toàn có thể may đúng đắn đúng form. Mẫu từ cửa hàng luôn được cập nhật mới nhất với xu hướng (Interest)
Giờ thì nàng tha hồ thả dáng, thoải mái tự tin đi tiệc đi chơi mà không còn lo đụng hàng với ai nữa đấy (Desire)
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho shop khối lượng, chiều cao, & số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu ngay bộ cánh đống ý nhất! Nhanh tay để nhận được quà Tặng Kèm khủng xxx trong bây chừ nữa nha nha!” (Action)
Kết Về 5 Công Thức Viết nội dung Quảng Cáo Facebook
Vậy là bạn đã xem thêm qua 5 công thức viết nội dung quảng cáo huyền thoại, thông dụng nhất và đc vận dụng nhiều nhất.
Việc áp dụng có hiệu quả hay là không nó sẽ phụ thuộc vào bản lĩnh của mỗi cá nhân.
trong những số đó, những nhân tố giúp bạn có cách viết nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Nắm toàn vẹn công thức viết nội dung quảng cáo Facebook cuốn hút
- nghiên cứu đc Insights quý khách hàng
- định vị được Painpoint của người sử dụng
- Có chút chiều sâu về tư tưởng con người
- & luyện tập tiếp tục
That’s it! Chúc bạn viết nội dung quảng cáo Facebook, and cả các loại quảng cáo khác thật hiệu quả nhé!
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét