Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm như thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng and Chi phí tối ưu nhất? Đây là những câu hỏi thường gặp mặt so với những người mới bắt đầu bước chân vào buôn bán bán sản phẩm bên trên Facebook. MYB truyền thông sẽ giúp bạn replay những câu hỏi này trải qua bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!
1. Những vẻ ngoài quảng cáo trên Facebook
Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có 3 dạng căn bản mà bạn có thể tìm hiểu thêm như sau:
1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản thông dụng
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để diễn tả ngắn and một Hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100x72 px.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả
Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể được xem là fanpage, trang web của chúng ta hoặc một Showroom đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra kim chỉ nam ví dụ đó là những lượt click của chúng ta chỉ qua 1 Ảnh minh họa ưa nhìn & vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ thu hút.
Hãy thí điểm với content khác, Hình ảnh khác biệt để đi đến một ra quyết định sau cuối sự thật có sự lôi kéo đến thị hiếu, sự chăm sóc của khách hàng.
Xem thêm: Tại Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa
1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này có thể hiển thị ở bên phải hoặc là chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm 1 Hình ảnh và dòng biểu đạt ngắn được lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.
người tiêu dùng có thể like trực tiếp bên trên fanpage, comment hoặc có thể chia sẻ ngay bên trên mẫu quảng cáo. And khi họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả and giá rẻ giúp Anh chị em tiếp cận người dùng lượt thích fanpage and các người bạn của bọn họ bên trên Facebook.
1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng
vẻ ngoài quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị trên Newsfeed, gồm 1 Hình ảnh and nội dung đc lấy auto từ một bài đăng bên trên fanpage.
Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.
2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng
Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây chừ không thể quá lạ lẫm gì đối với nhiều bạn nữa. Chỉ việc có một (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook & 1 thẻ VISA giao dịch thanh toán nước ngoài là các chúng ta cũng có thể thuận tiện tự tạo cho chính bản thân một tài khoản quảng cáo và lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của bản thân mình rồi.
nếu như khách hàng làm giỏi việc này, không những bạn tiết kiệm ngân sách được giá cả quảng cáo trên Facebook mà hơn nữa còn chủ động được trong công việc kiểm soát điều hành mục tiêu giúp quảng cáo facebook đạt tác dụng. Vậy cách để chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng là gì?
- Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của người sử dụng
Cách dễ dàng nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo event đối với những quảng cáo event bên trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb
Trong khi, chúng ta cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness
sau thời điểm hoàn tất thao tác làm việc các bạn sẽ đc điều phối đến Trình cai quản quảng cáo. Sau đây các bạn sẽ thống trị đc quảng cáo bên trên Facebook của bản thân mình
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
chạy quảng cáo Facebook công dụng
Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn đẩy cao giá trị về Brand Name, hay tăng cường liên hệ bài viết hoặc tăng mật độ biến đổi... Bạn nên lựa chọn giữa những mục tiêu kim chỉ nan trong phần phương châm quảng bá của người tiêu dùng là gì.
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads
Sau khi chúng ta chọn phương châm, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của người tiêu dùng. Chúng ta cũng có thể tùy chỉnh thiết lập giới hạn túi tiền cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.
- Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
chạy quảng cáo Facebook kết quả
Nếu đây là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với những thông báo cần thiết như non sông, Loại tiền, Múi giờ, Chi phí.
Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị thiết đặt nâng cấp. Sau khoản thời gian chấm dứt bước thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tiếp.
- Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo mà bạn muốn
sau đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and tùy chỉnh những thông báo để làm sao cho hợp với đối tượng phương châm mà bạn có nhu cầu đào bới trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
phương pháp để chạy được quảng cáo Facebook công dụng hay là không còn phụ thuộc rất cao vào bước nhắm phương châm này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của công ty, hãy nhắm phương châm đối, tượng chi tiết về những thông báo như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành vi, …
Cách định vị đối tượng người tiêu dùng càng chi tiết bao nhiêu, giá thành quảng cáo của người tiêu dùng & tác dụng mật độ biến đổi sẽ đc nâng cấp bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích & đề ra những công dụng dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.
- Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
tiếp theo, bạn cần phải lựa chọn chỗ đứng để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là chỗ đứng quảng cáo auto and chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
nếu khách hàng lựa chọn chỗ đứng quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của công ty sẽ được Facebook cho phép hiển thị ở các vị trí phù hợp & tối ưu nhất, và rất có thể hiển thị bên trên cả Instagram and Audience Network.
bạn cũng có thể thiết lập chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng phương pháp nhấp chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại mục này, bạn cũng có thể tùy lựa chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả các dòng thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Sẽ có tương đối nhiều loại quảng cáo bên trên những căn cơ khác & Facebook sẽ có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng chúng ta cũng có thể dễ dãi tưởng tượng được quảng cáo của mình sẽ có mặt nơi nào & có mặt ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì quan trọng phải quảng cáo ở đó.
- Bước 5: thiết lập giá cả, giá cả quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook công dụng
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS
tiếp theo sau bạn sẽ thiết đặt giá thành chạy quảng cáo & lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách chi tiêu, bạn có thể chọn Chi tiêu ngày hoặc là Ngân sách chi tiêu trọn đời.
nếu như chọn Chi phí ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức giá cả bạn đã đề ra, nhưng mà không phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể lúc này Chi phí tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...
Facebook sẽ cân đối làm sao để trong quãng quá trình chạy quảng cáo, Chi tiêu của hàng ngày trung bình được xem là 100k. Ngân sách trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác tại phần là thay vì đặt túi tiền theo ngày thì bạn đặt Ngân sách trọn gói cho suốt các bước chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
tiếp đến là các bạn sẽ cài đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt giá cả quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. Một là Chạy tiếp tục nhóm quảng cáo khởi nguồn từ lúc này & 2 là Đặt ngày bước đầu & chấm dứt. Còn nếu mà bạn đặt Chi tiêu trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày ban đầu chiến dịch và ngày chấm dứt cho campaign.
sau khoản thời gian đã nhắm đc đối tượng, lựa chọn vị trí & cài đặt túi tiền tương xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn thường xuyên.
- Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
tại đây, bạn hãy lựa chọn fanpage và nội dung bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra làm sao đối với người tiêu dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông minh bình thường, hay bên trên máy tính xách tay...
Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để lựa chọn nội dung bài viết sẽ quảng cáo.
nếu như muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, sau đây bạn có thể tải lên Hình ảnh bất kì, video hoặc phiên bản trình chiếu & viết nội dung quảng cáo tương tự như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...
sau thời điểm hoàn tất hết công việc ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc thay đổi lại một số nội dung cho phù hợp. Khi đã đồng tình với cả công việc trên, bạn bấm tiếp nút xác nhận.
cách để giao dịch quảng cáo Facebook như thế nào? Đối với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo giao dịch thanh toán khá đầy đủ, chính xác & tiếp đến tiếp tục để hoàn tất.
như vậy sau thời điểm xong xuôi công việc trên thì bấy giờ các bước còn sót lại của chúng ta chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Công việc này thường diễn ra trong tầm 24h, khi đc duyệt chấm dứt quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông báo đã chứng thực chiến thắng.
trong quãng công việc chạy quảng cáo trên Facebook, nếu như bạn cảm thấy bài quảng cáo đó chưa ổn, không đạt hiệu quả như bạn có nhu cầu thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.
Để thao tác làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo các bước sau:
- truy vấn vào phần trình thống trị quảng cáo
- Nhấn chọn vào campaign click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Nhấp chọn nút chuyển ngay sát bên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook
Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo những bước này:
- Đi vào trang trình thống trị quảng cáo Facebook của chúng ta
- Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.
3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook công dụng
khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá bèo mà không phải ai cũng biết, nhất là những bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng đc những bí quyết này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí đc tương đối túi tiền quảng cáo cũng tương tự tăng tác dụng của campaign.
3.1. Tối ưu hóa Hình ảnh quảng cáo làm thế nào để cho cân xứng
đó chính là một trong bước luôn luôn phải có khi bạn chạy Facebook Ads, sẽ giúp đỡ campaign "nhẹ" tiền and tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bên trên căn nguyên Facebook luôn luôn có quy định khung hiển thị cực tốt dành cho từng loại hình Ảnh khác nhau, chúng ta cũng có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Hình ảnh theo đúng form size Ảnh trên Facebook.
3.2. Quảng cáo bài viết, content chất lượng
khi chúng ta thiết đặt phương châm quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng hãy lựa chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu khách hàng chưa sự thật làm rõ về kiểu cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Ngân sách chi tiêu loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính trên mỗi lượt lượt thích fanpage.
Với Cả nhà mới làm quen, nên chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy chi tiêu vào bài viết bán hàng thật "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, đừng quên việc Gia Công Hình ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả giỏi mà vẫn tối ưu đc túi tiền.
3.3. Ưu ái nội bài viết có không ít liên hệ
đối với những bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng contact lớn thì lúc nào cũng trở thành hiệu quả & Chi phí sẽ giá rẻ hơn so với một bài viết mới.
những bài viết bán hàng nên để một thời hạn trên trang fanpage để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ tối ưu phí hơn. Vì thế, hãy tạo nên bài nội dung có nội dung quảng cáo thật suất sắc để rất có thể cuốn hút thêm nhiều lượng contact & biến hóa nhé!
3.4. Chia nhỏ tuổi campaign quảng cáo Facebook
Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k Ngân sách chi tiêu một ngày nhưng nếu như bạn đổ dồn 100k vào một bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia nhỏ dại 100k thành 3-5 campaign. Chia bé dại giá thành quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng mà bạn nên áp dụng.
3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"
thời hạn tốt nhất để chạy quảng cáo được tác dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen giành riêng cho các vận động cá thể như giải trí hơn là quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, món đồ hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ bọn họ sẽ tùy biến làm sao để có công dụng tốt nhất.
bên trên đây là hướng dẫn giúp Anh chị làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng. Ngoài ra bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng đều có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.
Về tác dụng thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp cho bạn tối ưu chị phí quảng cáo một cách kết quả hơn với đội ngu là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong nghành kinh doanh trực tuyến. Bạn sẽ không phải đau đầu để xem xét xem làm sao quảng cáo cho hiệu quả, and mỗi lần Facebook thay đổi chế độ quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Nguyên Nhân.
Lời kết: Với share của mình qua bài viết trên, mong muốn bạn sẽ áp dụng tác dụng vào quá trình buôn bán của chính bản thân mình & cải thiện kết quả kinh doanh ngày càng phát triền!
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả....
Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét